DỊCH VỤ PHÁP LÝ
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Văn phòng - 02383.836.633

Trưởng Văn phòng - 0985.633.006
Hôm nay: 554 | Tất cả: 8,840,430
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Gã thợ may lắp định vị theo dõi vợ, đâm xuyên tim hàng xóm do ghen tuông ở Nghệ An
Tin đăng ngày: 7/10/2019 - Xem: 1798
 

Cách đây 6 tháng, vụ án mạng do ghen tuông xảy ra trên tuyến đường thuộc xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân là chủ một doanh nghiệp khá có tiếng tại thị trấn Nam Đàn. Trong khi đó, hung thủ lại là hàng xóm của nạn nhân.

Sau thời gian điều tra, mới đây TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Hoàng Đình Nam (SN 1963), trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. So với thời điểm lúc bị bắt giữ, ngày ra tòa Hoàng Đình Nam trông gầy gò, tiều tụy hơn nhiều. Mái tóc của bị cáo cũng bạc trắng.

Bị cáo Hoàng Đình Nam ra tòa với mái tóc bạc trắng. Ảnh: Trần Vũ

Khán phòng xử án ngày hôm đó chật kín không còn chỗ trống. Nam đi đôi dép lê, ngồi khép mình, tránh những ánh mắt của người thân bị hại và bà con hàng xóm. Từ một người được đánh giá có lối sống chừng mực, Hoàng Đình Nam đã tự đẩy cuộc đời mình vào những ngày tháng trong tù tội. Đau buồn hơn, nạn nhân bị chết tức tưởi dưới những nhát dao của Nam lại là hàng xóm, người quen biết của bị cáo.

Cũng chính điều đó khiến bị cáo luôn cảm thấy day dứt về tội lỗi của mình. Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ sự nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác. Để theo dõi, Nam đã gắn thiết bị định vị vào xe máy của vợ là chị Trần Thị H. rồi cài đặt phần mềm vào điện thoại của mình.

Sáng 28/3/2019, thấy xe máy vợ mình dừng lâu bất thường tại khu vực ở xã Nam Giang khiến Nam nghi ngờ. Nam liền ra chợ mua bộ quần áo rằn ri, 1 con dao nhỏ đến khu vực nghi vấn.

Để vợ không phát hiện, trên đường đi Nam thay bộ quần áo mới mua, bỏ dao vào túi quần. Đến nơi, Nam đứng bên kia đường, quan sát, chờ đợi.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trần Vũ

Khoảng 13h cùng ngày, ông Bùi Thành Đ. (SN 1954), trú thị trấn Nam Đàn điều khiển xe ô tô chở chị H. đi từ hướng TP Vinh về. Nghi ngờ trong xe có vợ mình, Nam điều khiển xe máy theo sau quan sát.

Khi đến km3+600m đường tỉnh lộ 539, chị H. bước xuống xe, Nam liền chạy lại kéo cửa sau, bước lên xe. Dù chưa biết người ngồi phía trên là ai nhưng Nam đã chồm người lên, tay trái quàng qua cổ ông Đ., tay phải rút dao đâm một nhát trúng vào bụng người đàn ông này.

Bị đâm, ông Đ. gạt tay Nam, ngước mặt nhìn nói “mi dám à?”. Lúc này, Nam nhận ra đó là người hàng xóm nên đâm liên tiếp nhiều nhát vào cơ thể ông Đ. Nạn nhân cố mở cửa xe ô tô để chạy ra thì ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nam bỏ trốn, đến 16h cùng ngày thì đến Cơ quan công an huyện Nam Đàn đầu thú.

Bản kết luận giám định pháp y của Công an tỉnh Nghệ An kết luận, nguyên nhân chết của ông Bùi Thành Đ. do “suy tuần hoàn nặng do đa vết thương xuyên thủng tim, gan và ruột”.

Tại tòa, Nam thành khẩn thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai rất yêu vợ, việc từ giữa năm 2018 thấy vợ có những biểu hiện bất thường nên nghi ngờ ngoại tình. Tuy nhiên, bị cáo chỉ nghi ngờ chứ không có bằng chứng gì. “Bị cáo không chủ đích cướp đi mạng sống của nạn nhân mà chỉ đe dọa. Việc bị cáo đi mua con dao chỉ là sự bồng bột, còn bộ quần áo rằn ri nhằm mục đích đe dọa”, Nam khai trước tòa.

Suốt quá trình xét xử, Hoàng Đình Nam 2 lần quay xuống xin lỗi vợ con của bị hại, đồng thời xin sự tha thứ. Trong lời nói sau cùng trước khi tòa vào nghị án, bị cáo dường như trút hết những trăn trở của mình: “Từ ngày bị tạm giam, chưa đêm nào bị cáo được tròn giấc. Mỗi khi nhớ đến ông ấy bị cáo đều khóc, thương ông ấy. Bị cáo có lỗi với ông ấy và gia đình bị hại”. Hoàng Đình Nam cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về nuôi hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi học.

Hoàng Đình Nam từng có thời gian dài tham gia bộ đội. Xuất ngũ với chế độ thương binh 3/4, Nam trở về quê hương mưu sinh bằng nghề thợ may quần áo. Vợ của Nam là giáo viên một trường mầm non trên địa bàn. Cuộc sống gia đình  chưa khá giả nhưng không đến nỗi thiếu thốn. Nhưng rồi, sự ngờ vực khiến Nam không làm chủ được hành vi của mình, trở thành hung thủ trong vụ án mạng xôn xao dư luận. Trong đám đông đến tham dự phiên tòa, nhiều người là hàng xóm tỏ ra xót xa khi chứng kiến hình ảnh gầy gò của bị cáo. Họ tiếc cho bị cáo khi từ một người được đánh giá hiền lành trở thành kẻ giết người.

Bản án 17 năm tù là hình phạt dành cho Hoàng Đình Nam về tội “Giết người”. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 210 triệu đồng (được trừ đi 55 triệu đồng đã đền bù).

Tòa kết thúc, bị cáo được dẫn nhanh ra xe bít thùng. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt kẻ giết người. Giá như, Nam biết kiềm chế hành vi của mình thì giờ đây hai cô con gái nhỏ của bị cáo đã không phải chứng kiến hình ảnh người cha mái tóc bạc trắng với đôi tay đang bị còng.

 
Tin tức khác:
Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội gian lận trong kinh doanh bảo hiểm? (19/4/2024)
Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử phạt thế nào? (19/4/2024)
Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và nghĩa vụ của thẩm định viên về giá (12/4/2024)
Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? (12/4/2024)
Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (4/4/2024)
Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyền gì? (27/3/2024)
Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất được Luật Hình sự quy định như thế nào? (21/3/2024)
Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới nhất (18/3/2024)
Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt bị xử lý như thế nào? (15/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (15/3/2024)
Vừa là bị cáo vừa là bị hại trong cùng vụ án hình sự được không? (6/3/2024)
Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào? (1/3/2024)
Giỗ Tổ Hùng Vương ngày mấy 2024? Quy định nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 (1/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (27/2/2024)
Tội phá rối an ninh bị xử lý như thế nào? (27/2/2024)
Văn phòng Luật sư Vinh Diện & Cộng sự
Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà Yên Hòa, Số 9A Nguyễn Trãi,Tp. Vinh, Nghệ An
ĐT/Fax: 0238.383.6633 - Hotline: 09.1234.1915
Email: dienlsg@yahoo.com
http://luatsunghean.com; http://luatsunghean.vn
Tin tức
  • Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội ...
  • Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử ...
  • Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và ng ...
  • Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? ...
  • Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Việ ...
  • Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyề ...
  • Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định c ...
  • Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới n ...
  • 09.1234.1915